วันศุกร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2555

หม้อจาก หาดใหญ่

หม้อข้าวหม้อแกงลิง จากสวนผาสุข หาดใหญ่ สงขลา

ประสบการณ์ครั้งใหม่ กับการสั่งซื้อหม้อข้าวหม้อแกงลิง จากสวนผาสุข หาดใหญ่ สงขลา

ความจริงแล้วไม่ได้สั่งซื้อเองหรอก ได้น้องฟาร์มนักเล่นหม้อฯ อีกคนซึ่งเคยสั่งของที่นี่ ช่วยแนะนำและสั่งของให้ โดยการันตีว่า ราคาถูกมาก ก็เลยลองดูสักตั้ง

โอนเงินไป เพียง 3 วัน พัสดุไปรษณีย์ EMS ก็มาถึงบ้าน แต่โชคร้ายพอดีเป็นวันศุกร์ ไม่มีคนอยู่บ้าน เลยต้องไปรับเช้าวันเสาร์ ที่ 12 มิ.ย. 52

เมื่อเปิดกล่องมาก็การบรรจุ ก็เป็นลักษณะนี้ครับ
Photobucket
ต้นไม้แต่ละต้น ใส่ในถุงอัดลม มัดปากถุงแน่นหนา กันการกระแทก ซึ่งในครั้งนี้ ผมสั่งมาเพียง 4 ต้น จริง ๆ แล้วก็คือ เค้าทำขายแค่ไม่กี่ชนิด แล้วที่ผมอยากได้ และยังไม่มีก็มีอยู่แค่นี้ คือ

1. N. albomarginata red ที่จริงมีต้นเล็ก ๆ อยู่ต้นนึง ได้มาจาก wistuba ราคา 8 ยูโร (ประมาณ 400 บาท แต่ละใบยาวประมาณ 1 นิ้ว หม้อจิ๋ว เท่าปลายปากกา) แต่ต้นที่ได้จากสวนผาสุขต้นนี้ ราคา 300 บาท ใหญ่มาก ๆ ใบยาวประมาณ 6 นิ้ว หม้อก็สูงเกือบ 3 นิ้ว
Photobucket

ดูหม้อกันชัด ๆ สีชมพู ลายแต้มแดงเข้ม
Photobucket

2. N. sibuyanensis ต้นที่เคยซื้อมาจาก วิสทูบา กลับเยอรมันไปแล้ว แค่ไม่กี่สัปดาห์ เพราะต้นเล็กพอ ๆ กับ albomarginata ต้นนี้สั่งมาในราคา 300 บาทเหมือนกัน แต่ขนาดผิดกันมาก ใบยาวประมาณ 4 นิ้ว ต้นสูง 5 นิ้ว มีหม้อใหญ่ มาให้ดูด้วย ความกว้างของหม้อเกือบ 1 นิ้ว
Photobucket

ซูมหม้อมาให้ดูชัด ๆ ฟอร์มสวย สีก็สวยด้วย แต่ไม่รู้จะได้เห็นหม้ออีกรึเปล่า เพราะน้องฟาร์ม ที่เคยสั่งมาเลี้ยงเหมือนกัน บอกว่า ตอนนี้เลี้ยงมาปีกว่า กลายเป็นไม้ "ดูใบ" คือมีแต่ใบ ไม่มีหม้อ ยังไงก็เก็บเป็นหลักฐานไว้ก่อนว่าเคยมีหม้อขนาดนี้
Photobucket

3. N. rafflesiana "Kuching squat red" ต้นนี้เล็กลงมาหน่อย หม้อยังไม่แดง ราคา 200 ต้นนี้ยังไม่มี เคยสั่งซื้อมาจาก มาเลเซียน่าแต่ก็ตายไปหลายปีแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น